FANDOM

身を捨てても、名利は捨てず
แม้ว่าข้าจะสังเวยร่างกาย   แต่ข้าไม่สังเวยเกียรติของข้า

เก็นจิ (Genji) เป็นหนึ่งในบรรดาฮีโร่ในโอเวอร์วอตช์ เขาเป็นไซบอร์กนินจาที่ปลดปล่อยตัวเองจากอาชญากรรมของเขาเองในอดีต และจากสงครามด้วยร่างกายที่เป็นไซเบอร์เนติก

เก็นจิใช้การขว้างอย่างแม่นยำและสังหารเป้าหมายได้ด้วยชุริเค็น และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงวะกิซะชิของเขาในการดีเฟล็กท์แบบวิถีโค้งหรือใช้สวิฟท์ สไตร์กในการพุ่งไปยังศัตรูเพื่อสังหาร

ประวัติEdit

เก็นจิเป็นลูกชายคนสุดท้องของผู้นำกลุ่มนินจาชิมะดะ เก็นจิมีชีวิตที่หรูหราและมีสิทธิพิเศษมากมาย และเขาไม่ค่อยจะสนใจในธุรกิจผิดกฎหมายของครอบครัวสักเท่าไร แม้ว่าเขาจะมีความเก่งกาจและรู้สึกสนุกไปกับการฝึกนินจา แต่เขามักใจเวลาส่วนใหญ่ไปกับการเที่ยวเสเพลแบบเพลย์บอย ทำให้คนในตระกูลชิมะดะมองว่าความไม่กังวลของเก็นจิเป็นความรับผิดชอบที่อันตราย และพวกเขายังโกรธเคืองบิดาของเก็นจิที่ยังเอาแต่ประคบประหงมและปกป้องเขา ต่อมาหลังจากที่ผู้นำกลุ่มชิมะดะถึงแก่กรรมไปก่อนวัยอันควร พี่ชายของเขา ฮันโซ ได้ร้องขอให้เก็นจิมีบทบาทในอาณาจักรของบิดาผู้ล่วงลับให้มากขึ้น แต่เก็นจิปฏิเสธ ทำให้ฮันโซไม่พอใจ ก่อเป็นความตึงเครียดระหว่างสองพี่น้องจนเกิดเป็นการเผชิญหน้าอย่างรุนแรง จนทำให้เก็นจิเกือบจะต้องตายไป

ฮันโซเชื่อว่าเขาได้สังหารน้องชายลงไปแล้ว แต่ในความจริงเก็นจิถูกช่วยเหลือโดยองค์การโอเวอร์วอตช์และการแทรกแซงโดย ดร. อังเกลา ซีกเลอร์ กองกำลังระดับโลกเล็งเห็นว่าเก็นจิเป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่าในการปฏิบัติการต่อสู้กับกลุ่มชิมะดะ ขณะที่อาการบาดเจ็บของเก็นจิทำให้เขายึดติดกับชีวิต โดยโอเวอร์วอตช์เสนอที่จะสร้างร่างกายของเขาให้ใหม่ แลกกับความช่วยเหลือของเขา เก็นจิถูกนำเข้ากระบวนการไซเบอร์ไรเซชัน (กระบวนการทำไซบอร์ก) ที่หลากหลาย ที่ทำให้ความเร็วตามธรรมชาติของเขาเพิ่มขึ้น รวมทั้งทำให้เขามีทักษะทางด้านนินจาที่สุดยอด ทั้งหมดเปลี่ยนให้เขากลายเป็นอาวุธที่มีชีวิต เขามีใจที่โน้มเอียงให้กับการถอนรากถอนโคนอาณาจักรของเขา

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เก็นจิรับรู้ถึงสงครามที่มากขึ้นด้วยตัวเขาเอง เขาถูกปฏิเสธโดยกลไกส่วนหนึ่งในร่างกายของเขาเอง เมื่อภารกิจของเขาสำเร็จแล้ว เขาได้ทิ้งโอเวอร์วอตช์ไป และออกเดินทางล่องลอยไปทั่วโลกเพื่อค้นหาความหมาย เขาเดินทางอย่างล่องลอยมานานหลายปีก่อนที่จะพบกับพระออมนิกชื่อ เซ็นยัตตา แม้ว่าตอนแรกเก็นจิจะปฏิเสธคงามเฉลียวฉลาดของเซ็นยัตตา ในเวลานั้น เซ็นยัตตาได้กลายมาเป็นอาจารย์ของเขาภายใต้การปกครองของคณะสงฆ์ ทำให้เก็นจิยอมรับการมีชีวิตอยู่ของเขาในฐานะเครื่องจักรและผู้ชายคนหนึ่ง เขาเรียนรู้ที่จะยอมรับแม้ว่าเขาจะมีร่างดายเป็นไซบอร์ก (Cyborg) แต่จิตวิญญาณมนุษย์ของเขายังสมบูรณ๋

ตอนนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาที่ได้เป็นอิสระ แม้จะไม่อาจบอกได้ว่าเส้นทางของเขาจะมุ่งไปที่ใด

ความสามารถEdit

IconShuriken

จำนวน: 24/24
ความเสียหาย: 28 ต่อชุริเค็น
ระยะเวลา: 47 ม/ว.
รีโหลด: 1 วินาที

ชุริเค็น (Shuriken)
วิธีใช้หลัก: ใช้ขว้างปาออกไป
  ขีปนาวุธชนิดเชิงเส้น
  3 ชุริเค็นต่อการยิงหนึ่งครั้ง
  ความเสียหายสูงสุดต่อการยิงร่างกาย 84
  1 ระเบิดต่อวินาที
  3รอบต่อระเบิด
  ✔ สามารถทำเฮ็ดช็อตได้
วิธีใช้รอง: ปาแบบกระจาย

  ขีปนาวุธชนิดเชิงเส้น
  3 ชุริเค็นต่อการยิงหนึ่งครั้ง
  ความเสียหายสูงสุดต่อการยิงร่างกาย 84
  1.33 การยิงต่อวินาที
  3รอบต่อระเบิด
  ✔ สามารถทำเฮ็ดช็อตได้
เก็นจิจะสูญเสียดาวกระจายไปครั้งละสามชิ้นไปเรื่อย ๆ โดยสามารถปาออกไปตรง ๆ ทั้งสามชิ้นเลย หรือปาแบบกระจายออกไปก็ได้

คีย์หลักเริ่มต้น: PC LMB, PS R2, XB RT
คีย์รองเริ่มต้น: PC RMB, PS L2, XB LT

IconSwiftStrike

ความเสียหาย: 50
ระยะเวลา: 37 ม/ว.

โจมตีรวดเร็ว (Swift Strike)
วิธีใช้หลัก: พุ่งไปยังข้างหน้าด้วยความรวดเร็ว
  ประเภทสร้างความเสียหายจากการเคลิ่อนที่
  ระยะ 15 เมตร
  เวลาคูลดาวน์ 8 วินาที
  คงอยู่ ประมาณ 0.4 วินาที
  ✘ ไม่สามารถทำเฮ็ดช็อตได้
เก็นจิจะเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว (Dart) ไปข้างหน้า และฟันด้วยดาบคะตะนะของเขาผ่านศัตรูตามไปแนวทาง ถ้าเก็นจิมีศัตรูที่เป็นเป้าหมาย เขาสามารถสามารถใช้ความสามารถนี้ได้ทันที

คีย์เริ่มต้น: PC LShift, PS L1, XB LB

IconDeflect หักเห (Deflect)
วิธีใช้หลัก: หักเหอาวุธที่ถูกโจมตีใส่กลับไปยังศัตรู
  ประเภทโต้กลับในวิถียิง
  เวลาคูลดาวน์ 8 วินาที
  คงอยู่ 2 วินาที หรือ จนกว่าจะยกเลิก
เก็นจิโต้กลับด้วยดาบอย่างรวดเร็ว โดยจะสะท้อนขีปนาวุธเหล่านั้นกลับไปยังศัตรู และยังสามารถก่อความเสียหายให้ศัตรูได้ด้วย

คีย์เริ่มต้น: PC E, PS R1, XB RB

Genji cyberagility ความว่องไวไซเบอร์ (Cyber-Agility)
วิธีใช้หลัก: ความสามารถติดตัว
  ประเภทไม่สร้างความเสียหายจากการเคลิ่อนที่
เก็นจิมีความสามารถด้านไซเบอร์เนติก ทำให้เขาสามารถปีนกำแพงและกระโดดกลางอากาศได้

คีย์เริ่มต้น: PC Space, PS X, XB A

แม่แบบ:ดรากอนเบล็ด

ของปลดล็อกEdit

สกินEdit

ระดับทั่วไป (Common)
ระดับหายาก (Rare)
ระดับมหากาพย์ (Epic)
ระดับตำนาน (Legendary)

ท่าแสดงอารมณ์ (Emote)Edit

ระดับทั่วไป (Common)
ระดับมหากาพย์ (Epic)
หมายเหตุ:
(1) ท่าแสดงอารมณ์เหล่านี้ หลังจากกดใช้แล้วจะคงอยู่ไปจนกว่าผู้เล่นจะยกเลิกโดยการสั่งการกระทำอื่น

ท่าโพสเมื่อชนะEdit

วอยซ์ไลน์Edit

สเปรย์Edit

ไฮไลท์อินโทรEdit

ระดับทั่วไป (Common)
ระดับมหากาพย์ (Epic)

อาวุธEdit

ความสำเร็จEdit

เรื่องราวEdit

เรื่องส่วนบุคคลEdit

คำแนะนำEdit

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยEdit

อ้างอิงEdit

  1. การก่อการกำเริบ
  2. Sparrow skin's lore information